Ngày 14/10/2022, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận KĐCL cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Buổi lễ được tổ chức tại hội trường của Trường Đại học Kinh tế Nghệ An.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Tham dự buổi lễ về phía Trung tâm có TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm; ThS. Nguyễn Thị Thanh - Trưởng phòng Hành chính - Dịch vụ; TS. Phan Hùng Thư - Thư ký đoàn.

Về phía Trường ĐH Kinh tế Nghệ An có TS. Nguyễn Đình Tường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng; Các đồng chí trong Ban giám hiệu; trưởng, phó đơn vị chức năng cùng cán bộ giảng viên và các em sinh viên, cựu sinh viên trường.

Tại buổi lễ, ThS. Nguyễn Thị Thanh đại diện Trung tâm KĐCLGD – Trường Đại học Vinh đã công bố Quyết định cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục với kết quả như sau:

            + Đảm bảo chất lượng về chiến lược:                    3,88

            + Đảm bảo chất lượng về hệ thống:                       3,91

            + Đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng:   3,88

            + Kết quả hoạt động:                                               3,71

Kết quả kiểm định có giá trị trong vòng 05 năm, từ ngày 12/10/2022 đến ngày 12/10/2027.

 

TS. Trần Đình Quang

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Đình Quang, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh đã chúc mừng Nhà trường hoàn thành hoạt động kiểm định chất lượng và nhận được Giấy chứng nhận. TS. Trần Đình Quang cũng đã cảm ơn toàn thể Nhà trường vì đã phối hợp, hợp tác có hiệu quả trong các hoạt động đánh giá ngoài nói riêng cũng như các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nói chung thời gian qua và đánh giá cao các nỗ lực và các thành tựu của Nhà trường đã đạt được. TS. Trần Đình Quang cũng đã phát biểu, Kiểm định chất lượng là một cơ chế quan trọng để đảm bảo chất lượng giáo dục, giúp Nhà trường có giải pháp cụ thể để cải tiến, nâng cao chất lượng quản trị, điều hành, đảm bảo chất lượng các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng; chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục là động lực và cũng là thách thức để tập thể lãnh đạo, cán bộ giảng viên, nhân viên và người học của Trường Đại học Kinh tế Nghệ An tiếp tục nỗ lực để giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng, uy tín và thương hiệu của Nhà trường, đồng thời bày tỏ hy vọng Trường tiếp tục có các bước phát triển mới, khẳng định uy tín trên cơ sở tiếp tục triển khai tốt các hoạt động theo khuyến nghị của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài và của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục.

TS. Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh đã đồng hành cùng Nhà trường trong thời gian qua. TS. Nguyễn Ngọc Hiếu chia sẻ, xuyên suốt hành trình phát triển, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An luôn xác định chất lượng là hành trình, là yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững, để đạt được những thành tựu như hôm nay là cả một hành trình dài, nhiều thầy cô của trường cùng các chuyên gia tư vấn đã đồng hành cùng xây dựng chiến lược đảm bảo chất lượng, thiết lập và vận hành hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong mà quan trọng nhất trong đó là đào tạo và phát triển con người, thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội, công khai chất lượng của mình đối với xã hội, đưa ra được thông tin đúng để sinh viên có thể chọn lựa trường phù hợp và các bên liên quan như doanh nghiệp có thể chọn Nhà trường để hợp tác tuyển dụng sinh viên, đầu tư vào đổi mới sáng tạo.

Tại buổi lễ, TS. Trần Đình Quang, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh đã trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục và tặng hoa cho Lãnh đạo Trường.