Ngày 24/05/2024, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận KĐCL giáo dục cho 01 Chương trình đào tạo ngành Dược học của Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam. Buổi lễ được tổ chức tại hội trường Hải Thượng Lãn Ông của Nhà trường.

Toàn cảnh buổi lễ

Đại biểu tham dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế; Lãnh đạo Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo; Lãnh đạo Cục Quản lý Y Dược cổ truyền; Đại diện các Bệnh viện Y học cổ truyền.

Về phía Trung tâm có TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm;

Về phía Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam có Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc, Lãnh đạo các phòng ban, khoa, bộ môn, đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam cùng cán bộ, giảng viên, Học viên sau đại học, sinh viên Học viện.

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó giám đốc Trung tâm

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc đại diện Trung tâm KĐCLGD – Trường Đại học Vinh đã công bố Quyết định cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cho CTĐT ngành Dược học với kết quả tỉ lệ số tiêu chí đạt yêu cầu là 92%. Kết quả kiểm định có giá trị trong vòng 05 năm, từ ngày 04/3/2024 đến ngày 04/3/2029.

TS. Nguyễn Đình Huy nhấn mạnh rằng kiểm định chất lượng là một cơ chế quan trọng để đảm bảo chất lượng giáo dục. Nó giúp Nhà trường có được các giải pháp cụ thể để cải thiện và nâng cao chất lượng của các hoạt động quản trị, điều hành, đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Tiến sĩ khẳng định, việc được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục là động lực, nhưng cũng là thách thức đối với tập thể lãnh đạo, giảng viên, nhân viên và người học của Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam. Đây là cơ hội để họ tiếp tục nỗ lực giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng, uy tín và thương hiệu của Nhà trường.

Tiến sĩ hy vọng Học viện sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới, khẳng định uy tín của mình trên cơ sở triển khai tốt các hoạt động theo khuyến nghị của Đoàn Chuyên gia đánh giá ngoài và của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục.

PGS.TS. Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Học viện

Trong bài phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Quốc Huy - Giám đốc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, đã nêu bật vai trò quan trọng của Y Dược cổ truyền trong hệ thống y tế Việt Nam.

PGS.TS. Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh rằng, Y Dược cổ truyền có truyền thống lâu đời, được kế thừa từ các danh y lớn như Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông và đến nay vẫn là một bộ phận không thể thiếu trong ngành y tế, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, PGS.TS. Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh rằng một trong những giải pháp quan trọng để làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, đó là phát triển nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, trong đó có nguồn nhân lực y dược cổ truyền đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh đã trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục cho 01 CTĐT và tặng hoa cho Lãnh đạo Nhà trường.