Sáng ngày 08/8/2023, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã thực hiện khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN 04 chương trình đào tạo trình độ đại học gồm: ngành Chính trị học, chuyên ngành Truyền thông chính sách; ngành Truyền thông quốc tế; ngành Kinh tế, chuyên ngành Quản lý kinh tế; ngành Quản lý công

Toàn cảnh

Có mặt trực tiếp để tiến hành khảo sát có GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn đánh giá ngoài; TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh, Thư kí Đoàn; PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - thành viên; TS. Đào Hải - thành viên.

Tiếp và làm việc với Đoàn ĐGN, về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang - Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Trần Thanh Giang - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Giám đốc Học viện. Cùng dự, có các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá, Đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, đơn vị chức năng.

Trước khi tiến hành phiên họp với Nhà trường, Đoàn đã dành thời gian khảo sát thực tế khuôn viên của Nhà trường; tìm hiểu sơ bộ điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên 04 chương trình đào tạo được đánh giá. Đồng thời, Đoàn đã kiểm tra sơ bộ công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức; hồ sơ, minh chứng phục vụ ĐGN chương trình đào tạo của Nhà trường.

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn đánh giá ngoài

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân - thành viên

TS. Đào Hải - thành viên.

Tiếp sau đó, Đoàn chuyên gia ĐGN đã có những nhận xét về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và cơ sở vật chất phục vụ ĐGN 04 chương trình đào tạo của Học viện Báo chí và tuyên truyền. Đoàn đã chỉ ra một số tiêu chí Nhà trường cần lưu ý bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức. Đoàn cũng đã trao đổi, thống nhất với Trường về nguyên tắc làm việc của Đoàn; thời gian diễn ra hoạt động khảo sát chính thức; bổ sung các tài liệu, hồ sơ, minh chứng; thống nhất về thành phần, số lượng phỏng vấn các bên liên quan.

 

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh

TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự tín nhiệm và sự lựa chọn tiếp theo của Nhà trường dành cho Trung tâm như một đối tác đáng tin cậy trong việc thực hiện việc kiểm định chất lượng giáo dục. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng Đoàn đánh giá ngoài sẽ mang lại những tư vấn hữu ích, giúp Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo của mình..

PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện

Tại buổi khảo sát sơ bộ, PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện đã phát biểu và nhấn mạnh một số điểm chính: Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, năm 2024 Học viện đã quyết định tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng đối với 4 chương trình đào tạo: chuyên ngành Truyền thông chính sách; ngành Truyền thông quốc tế; chuyên ngành Quản lý kinh tế; ngành Quản lý công. Trong 1 năm qua, Nhà trường đã nghiêm túc trong công tác tự đánh giá và chuẩn bị đầy đủ các báo cáo tự đánh giá, danh mục minh chứng, điều kiện cơ sở vật chất cần thiết. Nhà trường đã sẵn sàng để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức tới đây.

Giám đốc Học viện tin rằng, những đóng góp của các chuyên gia sẽ giúp Học viện xác định được những điểm mạnh, những vấn đề cần cải thiện, từ đó có kế hoạch hành động phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội.

PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng

Tại cuộc họp, PGS.TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền - giới thiệu tổng quan về Học viện và báo cáo tóm tắt những cải tiến chất lượng nổi bật của Trường trong thời gian qua.

Kết thúc buổi làm việc TS. Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm và PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn đánh giá ngoài đã ký kết Biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ 04 chương trình đào tạo.