Sáng ngày 05/9/2024, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã thực hiện khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN 02 chương trình đào tạo trình độ đại học gồm: Ngôn ngữ Anh và Công nghệ thông tin

Toàn cảnh

Có mặt trực tiếp để tiến hành khảo sát có GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Trưởng đoàn đánh giá ngoài; TS. Phan Hùng Thư - Thư kí Đoàn. Tham gia trực tuyến có: TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm; ThS. Nguyễn Thị Minh - Giám sát Đoàn

Tiếp và làm việc với Đoàn ĐGN, về phía Trường Đại học Thái Bình Dương có: GS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Trùng Lập – Trưởng khoa CNTT; ThS. Nguyễn Thuận Tuyết Sương – Phó trưởng bộ môn Tiếng Anh; TS. Vũ Minh Ngọc – Trưởng ngành NNA. Cùng dự, có các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá, Đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, đơn vị chức năng.

Trước khi tiến hành phiên họp với Nhà trường, Đoàn đã dành thời gian khảo sát thực tế khuôn viên của Nhà trường; tìm hiểu sơ bộ điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên 02 chương trình đào tạo được đánh giá. Đồng thời, Đoàn đã kiểm tra sơ bộ công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức; hồ sơ, minh chứng phục vụ ĐGN chương trình đào tạo của Nhà trường.

GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Trưởng đoàn đánh giá ngoài

Tiếp sau đó, Đoàn chuyên gia ĐGN đã có những nhận xét về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và cơ sở vật chất phục vụ ĐGN 02 chương trình đào tạo của Trường Đại học Thái Bình Dương. Đoàn đã chỉ ra một số tiêu chí Nhà trường cần lưu ý bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức. Đoàn cũng đã trao đổi, thống nhất với Trường về nguyên tắc làm việc của Đoàn; thời gian diễn ra hoạt động khảo sát chính thức; bổ sung các tài liệu, hồ sơ, minh chứng; thống nhất về thành phần, số lượng phỏng vấn các bên liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự tín nhiệm của Nhà trường dành cho Trung tâm như một đối tác đáng tin cậy trong việc thực hiện việc kiểm định chất lượng giáo dục. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng Đoàn đánh giá ngoài sẽ mang lại những tư vấn hữu ích, giúp Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo của mình..

Tại cuộc họp, Trường Đại học Thái Bình Dương đã có bài giới thiệu tổng quan về Nhà trường và báo cáo tóm tắt những cải tiến chất lượng nổi bật của Trường trong thời gian qua.

Kết thúc buổi làm việc Đại diện Đoàn đoàn đánh giá ngoài và Trường Đại học Thái Bình Dương đã ký kết Biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ 02 chương trình đào tạo.