Ngày 30/9/2023, Trường Đại học Hòa Bình phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) tổ chức Lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục.

Tham dự lễ bế mạc, về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh có: TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm, Thư ký đoàn ĐGN, PGS.TS Ngô Đình Phương - Trưởng đoàn ĐGN, cùng các Thành viên đoàn gồm: PGS.TS. Nguyễn Thái An, PGS.TS. Lê Đức Giang , PGS.TS. Phan Thị Thanh Hội, PGS.TS. Phạm Văn Quyết, TS. Trần Thị Thanh tâm, TS. Lê Văn Minh; ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát đoàn.

Về phía nhà trường có: TS. Nguyễn Văn Ngữ - Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch Hội đồng trường, NGND.PGS.TS Tô Ngọc Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá cơ sở giáo dục; GS.TS Đào Văn Đông – Phó Hiệu trưởng thường trực, TS Đào Hải - Phó Hiệu trưởng phụ trách Đảm bảo chất lượng cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá và Đại diện Lãnh đạo các đơn vị, cá nhân liên quan.

Trải qua quá trình 05 ngày làm việc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã thực hiện các hoạt động như khảo sát, nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, phỏng vấn các nhà tuyển dụng; cựu người học; người học; Lãnh đạo Nhà trường; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, khoa, bộ môn, trung tâm, các phòng, ban chức năng, đại diện giảng viên; thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan; điện thoại thẩm định tình hình việc làm của  sinh viên tốt nghiệp; quan sát cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, phòng thực hành và phòng, ban tại Trường Đại học Hòa Bình để xác thực các thông tin trong báo cáo tự đánh giá của Nhà trường, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp cải tiến và nâng cao chất lượng.

PGS.TS. Ngô Đình Phương - Trưởng đoàn

Đoàn ĐGN đã trình lần lượt bày báo cáo kết quả sơ bộ đánh giá chất lượng giáo dục Trường Đại học Hòa Bình. Các vấn đề được mong đợi của báo cáo chính là những điểm tồn tại cần khắc phục của Nhà trường mà Đoàn ĐGN đã chỉ ra, đồng thời, với mong muốn những hoạt động của Trường ngày càng phát huy được những thế mạnh và từng bước loại bỏ được những hạn chế, Đoàn ĐGN cũng đã đưa ra những khuyến nghị có giá trị, phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường và đúng quy định hiện hành. Báo cáo cũng đã ghi nhận những thành quả của tập thể cán bộ và người học Nhà trường đã đạt được trong những năm qua; ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của thầy và trò để Nhà trường có được những bước phát triển như hiện nay

NGND.PGS. TS Tô Ngọc Hưng – Hiệu trưởng Nhà trường

Trong bài phát biểu tại Lễ Bế mạc, Hiệu trưởng NGND.PGS. TS Tô Ngọc Hưng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài. Ông đặc biệt đánh giá cao những nỗ lực không biết mệt mỏi của các thành viên trong Hội đồng tự đánh giá, các nhóm chuyên trách, tổ thư ký, các đơn vị chức năng và ban phục vụ Đánh giá ngoài. Ông cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, người lao động, sinh viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng vì đã kiên trì, bền bỉ, đồng hành, hỗ trợ và phối hợp cùng Nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng này. Sau đợt khảo sát chính thức, Trường cũng mong muốn Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ tiếp tục hỗ trợ và đưa ra các khuyến nghị chính sách cho Nhà trường trong tương lai. Đối với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Trường Đại học Vinh, chúng tôi hy vọng và tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, tư vấn và hỗ trợ từ Ban Giám đốc và các cán bộ, chuyên gia của Trung tâm không chỉ trong việc kiểm định chất lượng giáo dục mà còn trong nhiều hoạt động chuyên môn khác.

TS Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh, Thư ký đoàn

Trong diễn văn tại Lễ Bế mạc, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh, TS Nguyễn Đình Huy, đã đánh giá cao quy trình và phương pháp đánh giá khoa học, cũng như tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan và công tâm của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trong quá trình nghiên cứu hồ sơ minh chứng, khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức. Đánh giá này nhằm đưa ra nhận định, đánh giá và khuyến nghị cải tiến chất lượng cho Trường. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục là một cơ hội để Trường nhìn nhận các ưu thế và khía cạnh còn hạn chế, xác định các vấn đề cần được cải tiến và đổi mới để hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu đã đặt ra. Ông hy vọng rằng nhận định, đánh giá và khuyến nghị của Đoàn đánh giá ngoài dựa trên cơ sở khoa học và thực tiễn sẽ giúp Trường tận dụng những điểm mạnh và khắc phục những hạn chế, từ đó đề ra kế hoạch và chương trình hành động cụ thể, nhằm nâng cao năng lực quản trị và cải tiến mạnh mẽ hơn chất lượng giáo dục của Trường trong thời gian tới.

Kết thúc phiên bế mạc, Trường Đại học Hòa Bình và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục.