Ngày 30/9/2024, Trường Đại học Hòa Bình (Nhà trường) phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) tổ chức lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài đối với 06 chương trình đào tạo của Nhà trường, gồm 05 CTĐT trình độ đại học: Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Dược học, Điều dưỡng, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, và 01 CTĐT trình độ thạc sĩ: Luật kinh tế.

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có GS.TS.NGND Đinh Xuân Khoa – Trưởng đoàn ĐGN; TS. Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm, Thư kí Đoàn; ThS. Giản Hoàng Anh – Giám sát, cùng các thành viên tham gia đoàn.

Về phía Trường Đại học Hòa Bình có TS. Nguyễn Văn Ngữ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; NGND.PGS.TS. Tô Ngọc Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS.BS Nguyễn Đức Trọng, TS. Đào Hải – Phó Hiệu trưởng; cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá (TĐG), đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, đơn vị chức năng cùng giảng viên, nhân viên, sinh viên Nhà trường.

Đợt khảo sát chính thức 06 CTĐT đã trải qua 05 làm việc ngày từ ngày 26/9/2024 đến ngày 30/9/2024 tại Trường Đại học Hòa Bình, gồm các hoạt động: khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các chương trình đào tạo như: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, phòng học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá; nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với các nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài trường; làm việc trực tiếp và trực tuyến với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa phụ trách CTĐT được đánh giá.

GS.TS.NGND Đinh Xuân Khoa – Trưởng đoàn

PGS.TS. Lê Đức Giang – Thành viên Đoàn

Tại phiên bế mạc, GS.TS.NGND. Đinh Xuân Khoa – Trưởng đoàn cùng các thành viên đoàn ĐGN cùng các chuyên gia trong Đoàn đánh giá ngoài đã lần lượt trình bày Báo cáo sơ bộ kết quả đánh giá chất lượng 06 CTĐT của Nhà Trường. Báo cáo của Đoàn ĐGN đã nêu rõ những điểm mạnh và tồn tại của Nhà trường và đồng thời đưa ra các khuyến nghị để Nhà trường phát huy những điểm mạnh và khắc phục những tồn tại của 06 CTĐT với mục đích không ngừng cải tiến chất lượng đào tạo của Nhà trường.

NGND.PGS.TS. Tô Ngọc Hưng – Hiệu trưởng

Tại buổi lễ, NGND.PGS.TS Tô Ngọc Hưng - Hiệu trưởng Nhà trường, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới đoàn đánh giá, nhấn mạnh sự hoàn thành xuất sắc trong đợt khảo sát chính thức kéo dài 5 ngày. Ông đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan và tính nhân văn của đoàn. Hiệu trưởng cũng khẳng định cam kết sẽ nghiêm túc tiếp thu các khuyến nghị từ các chuyên gia để phát huy điểm mạnh và cải thiện những hạn chế, từ đó xây dựng các kế hoạch hành động cụ thể nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong tương lai. NGND.PGS.TS Tô Ngọc Hưng cũng ghi nhận và trân trọng những nỗ lực của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên Nhà trường, những người đã không ngại khó khăn, đồng lòng cùng lãnh đạo tham gia vào đợt đánh giá với sự chuyên nghiệp và khách quan, góp phần khẳng định uy tín và chất lượng chương trình đào tạo của Nhà trường.

TS. Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm

Đại diện Trung tâm, TS. Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm gửi lời cảm ơn tới Nhà trường, các Khoa, các phòng/ban/trung tâm khác đã phối hợp với Đoàn đánh giá ngoài hiệu quả, nhanh chóng và kịp thời. TS ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, sự nghiêm túc và phối hợp của tập thể viên chức, người lao động Trường Đại học Hòa Bình trong suốt quá trình diễn ra các hoạt động khảo sát và bày tỏ thiện ý mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Trường và Trung tâm trong lĩnh vực bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục trong những giai đoạn đánh giá tiếp theo.

Cuối phiên bế mạc, Đoàn đánh giá ngoài, Trường Đại học Hòa Bình và Trung tâm KĐCLGD – Trường Đại học Vinh đã cùng nhau ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 06 CTĐT.