Ngày 19/8/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Học viện) phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) tổ chức lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài đối với 04 chương trình đào tạo: ngành Chính trị học, chuyên ngành Truyền thông chính sách; ngành Truyền thông quốc tế; ngành Kinh tế, chuyên ngành Quản lý kinh tế; ngành Quản lý công

Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có: GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn đánh giá ngoài; TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh, Thư kí Đoàn; Ths. Giản Hoàng Anh - Giám sát cùng các thành viên Đoàn.

Về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có: PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; PGS.TS. Nguyễn Thị Trường Giang - Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; PGS.TS. Trần Thanh Giang - Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; TS. Nguyễn Đức Toàn - Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá; TS. Trần Thị Tú Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý đào tạo, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Cùng dự, có các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá cơ sở giáo dục Học viện; lãnh đạo Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng đào tạo; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, đơn vị chức năng liên quan đến công tác kiểm định 4 chương trình đào tạo.

Đợt khảo sát chính thức 04 CTĐT đã trải qua 05 làm việc ngày từ ngày 15/8/2024 đến ngày 19/8/2024 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, gồm các hoạt động: khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các chương trình đào tạo như: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, phòng học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá; nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với các nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài trường; làm việc trực tiếp và trực tuyến với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa phụ trách CTĐT được đánh giá.

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng Đoàn

GS.TS. Đặng Ứng Vận - Trưởng Đoàn ĐGN cùng các thành viên đoàn đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát, đưa ra các khuyến nghị chi tiết cho từng tiêu chuẩn và khuyến nghị chung cho 04 CTĐT để Trường và các Khoa xây dựng kế hoạch và giải pháp cải tiến chất lượng CTĐT cũng như tham khảo cho định hướng phát triển của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong giai đoạn tiếp theo.

PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện

Trong phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Đoàn đánh giá ngoài. Đoàn đã hoàn thành đợt khảo sát chính thức các chương trình đào tạo trong 5 ngày vừa qua tại Học viện. Đoàn làm việc với tinh thần hết sức nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan và nhân văn sâu sắc.

Giám đốc Học viện bày tỏ sự tiếp thu nghiêm túc những khuyến nghị của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài. Nhà trường sẽ phát huy những điểm mạnh và khắc phục những hạn chế, từ đó có những kế hoạch và chương trình hành động cụ thể để cải tiến chất lượng giáo dục trong giai đoạn tới.

PGS.TS. Phạm Minh Sơn cũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và học viên, sinh viên Nhà trường. Mọi người đều đồng lòng cùng lãnh đạo Nhà trường tham gia đợt đánh giá ngoài một cách chuyên nghiệp, khách quan để khẳng định uy tín, chất lượng chương trình đào tạo của Nhà trường.

TS. Nguyễn Đình Huy – Phó Giám đốc Trung tâm

Sau đợt khảo sát chính thức 4 chương trình đào tạo, TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm đã đến chúc mừng Học viện. Ông đánh giá cao nhiều điểm mạnh của Nhà trường và mong rằng, sau những thành công đã đạt được, Học viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng các chương trình đào tạo theo một quy chuẩn bài bản. Điều này sẽ giúp thu hút nhiều người học và đào tạo thêm nhiều nguồn nhân lực chất lượng cao, hướng tới phục vụ thị trường lao động trong bối cảnh mới.

Ông cũng đã gửi lời cảm ơn tới Nhà trường, các Khoa, các phòng/ban/trung tâm khác đã phối hợp với Đoàn đánh giá ngoài hiệu quả, nhanh chóng và kịp thời. Ông bày tỏ thiện ý mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Trường và Trung tâm trong lĩnh vực bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục trong những giai đoạn đánh giá tiếp theo.

Cuối phiên bế mạc, Đoàn đánh giá ngoài, Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Trung tâm KĐCLGD – Trường Đại học Vinh đã cùng nhau ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 04 CTĐT trình độ đại học.