Sau quá trình chuẩn bị từ hoạt động khảo sát sơ bộ, ngày 16/5/2024, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chât lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh (Trung tâm) đã thực hiện khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục 04 CTĐT ngành: Du lịch, Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản lý Thể dục thể thao, Thông tin Thư viện.

Toàn cảnh

Tham dự lễ khai mạc, về phía Trung tâm có PGS.TS. Bùi Duy Cam - Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục Trường Đại học Vinh, Thư ký đoàn; Ths. Giản Hoàng Anh - Giám sát và các thành viên Đoàn ĐGN

Về phía Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa có PGS.TS. Lê Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Thị Thục - Phó Hiệu trưởng; TS. Đồng Hương Lan - Phó Hiệu trưởng; Các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá của Nhà trường; Trưởng, phó các đơn vị phòng, khoa, trung tâm và toàn thể cán bộ giảng viên, HSSV của 4 khoa có chương trình đào tạo được đánh giá.

ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát Đoàn

Tại phiên khai mạc, ThS. Giản Hoàng Anh - Giám sát Đoàn đã công bố quyết định thành lập Đoàn ĐGN, nêu rõ mục đích của đợt khảo sát chính thức và thống nhất nguyên tắc làm việc, thời gian thực hiện nhiệm vụ của Đoàn.

TS Nguyễn Đình Huy - Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD

Trong buổi khai mạc đợt đánh giá ngoài chính thức, TS. Nguyễn Đình Huy đã bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường vì đã tiếp tục tin tưởng và lựa chọn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh làm đơn vị thực hiện đánh giá ngoài cho 04 chương trình đào tạo của Nhà trường lần này.

Ông đã thống nhất nguyên tắc làm việc của Đoàn và thống nhất nội dung chương trình để Đoàn có thể hoàn thành nhiệm vụ. Ông cũng mong nhận được sự hợp tác và hỗ trợ từ cán bộ giảng viên Nhà trường trong việc cung cấp tài liệu, hồ sơ, minh chứng, nhằm đảm bảo rằng Đoàn chuyên gia sẽ có đầy đủ thông tin cần thiết để đưa ra những đánh giá cụ thể, chính xác và những khuyến nghị về cải tiến chương trình đào tạo phù hợp với tầm nhìn và sứ mạng của Nhà trường, cũng như đặc trưng đào tạo của địa phương.

PGS.Ts. Lê Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy và Hiệu trưởng Nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.Ts. Lê Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy và Hiệu trưởng Nhà trường xin gửi lời chúc sức khỏe đến các thầy cô trong Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài. Hiệu trưởng hy vọng rằng Nhà trường sẽ tiếp tục đạt được thành công trong việc kiểm định và đánh giá 4 chương trình đào tạo lần này. Hiệu trưởng cũng đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Trường Đại học Vinh và các thành viên của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã hỗ trợ Nhà trường trong việc đảm bảo điều kiện cho khảo sát chính thức của 4 chương trình đào tạo lần này.

Đồng chí Hiệu trưởng Lê Thanh Hà chia sẻ: "Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của giáo dục đại học, là trường đại học địa phương, ra đời sau để tạo dựng được thương hiệu của Nhà trường trong hệ thống giáo dục quốc dân là một việc làm vô cùng quan trọng. Sau 13 năm nâng cấp lên Trường Đại học (trên cơ sở Trường Trung cấp và Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thanh Hóa), Nhà trường không ngừng mở rộng phạm vi đào tạo, có vai trò quan trọng cho việc cung ứng nguồn nhân lực chính trên cho ba trụ cột là: Văn hóa Nghệ thuật; Thể thao và Du lịch không chỉ trong tỉnh mà còn trong khu vực Nam Sông Hồng - Bắc Trung Bộ và cả nước. Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, phát huy được giá trị cốt lõi: Chất lượng - Chuyên nghiệp - Hợp tác - Phát triển’’.

Đợt khảo sát chính thức sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 16/5- 20/5/2024). Sau lễ khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài bắt đầu nghiên cứu hồ sơ minh chứng và làm việc với Lãnh đạo Nhà trường, cán bộ phụ trách các mảng công việc cũng như tiến hành quan sát thực tế phòng học, phòng thực hành, phòng thí nghiệm, thư viện, cơ sở vật chất của Nhà trường và phỏng vấn các bên liên quan để có đánh giá khách quan, sát thực về chương trình đào tạo được kiểm định