Ngày 11/3/2024, Trường Đại học Trường Đại học Thành Đông (Nhà trường) phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh (Trung tâm) tổ chức lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài đối với 02 chương trình đào tạo trình độ đại học của Nhà trường, gồm: Quản lý đất đai và Luật kinh tế.

Toàn cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có TS. Trần Đình Quang- Giám đốc Trung tâm; PGS.TS Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn ĐGN; TS. Phan Hùng Thư – Thư ký đoàn Đánh giá ngoài; ThS. Nguyễn Thị Minh – Giám sát viên và các thành viên của Đoàn ĐGN.

Về phía Trường Đại học Trường Đại học Thành Đông có PGS,TS. Lê Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Thị Hoa Lý; NGƯT.TS Nguyễn Chí Hiếu - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô đại diện lãnh đạo phòng Quản lý chất lượng, Quản lý đào tạo, Quản lý đào tạo sau đại học…, tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên hai Khoa Quản lý đất đai và Luật kinh tế.

Đợt khảo sát chính thức 02 CTĐT đã trải qua 04 làm việc ngày từ ngày 08/3/2024 đến ngày 11/3/2024 tại Trường Đại học Trường Đại học Thành Đông, gồm các hoạt động: khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các chương trình đào tạo như: thư viện, phòng tư liệu, phòng thực hành, phòng học, sân bãi phục vụ đào tạo, ký túc xá; nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với các nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài trường; làm việc trực tiếp và trực tuyến với cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các Khoa phụ trách CTĐT được đánh giá

PGS.TS Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn ĐGN

TS. Trần Thị Thanh Tâm - Thành viên

Tại phiên bế mạc, PGS.TS Bùi Duy Cam – Trưởng đoàn ĐGN cùng các thành viên đoàn đã báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát, đưa ra các khuyến nghị chi tiết cho từng tiêu chuẩn và khuyến nghị chung cho 02 CTĐT để Trường và các Khoa xây dựng kế hoạch và giải pháp cải tiến chất lượng cũng như tham khảo cho định hướng phát triển của Trường Đại học Trường Đại học Thành Đông trong giai đoạn tiếp theo.

PGS,TS. Lê Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng Nhà trường

Tại phiên bế mạc, PGS. TS. Lê Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường, Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Đoàn chuyên gia đánh giá bên ngoài vì đã làm việc công tâm, nhiệt tình và có trách nhiệm trong việc đưa ra những đánh giá chính xác và những khuyến nghị phù hợp, nhằm giúp Nhà trường nâng cao chất lượng chương trình đào tạo trong tương lai. PGS. TS. Lê Văn Hùng chia sẻ rằng Nhà trường rất vui mừng với kết quả tốt mà Đoàn chuyên gia đã đánh giá về hai chương trình đào tạo đại học, bao gồm ngành Quản lý đất đai và Luật kinh tế của Nhà trường. Điểm mạnh của cả hai chương trình được Đoàn chuyên gia đánh giá là khả năng thúc đẩy, truyền cảm hứng tự hào, xây dựng niềm tin vững chắc, và khích lệ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên toàn bộ Nhà trường tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng trong tất cả các hoạt động. Với tinh thần hướng tới sự phát triển, Nhà trường cam kết nghiêm túc lắng nghe tất cả các nhận xét và đánh giá từ Đoàn chuyên gia về những hạn chế và vấn đề tồn tại trong từng chương trình được đánh giá, để từ ngày hôm nay, tất cả cán bộ giảng viên của Nhà trường cùng với giảng viên của hai khoa có chương trình đào tạo được đánh giá sẽ nhanh chóng và tích cực thu thập và bổ sung thêm tài liệu chứng minh theo ý kiến đóng góp và khuyến nghị từ Đoàn chuyên gia, nhằm hoàn thiện Báo cáo tự đánh giá và đệ trình cho Hội đồng Thẩm định, nhằm đạt được tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hai chương trình đào tạo của Nhà trường.

TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh

Đại diện Trung tâm, TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm bày tỏ lòng biết ơn đến Nhà trường, các Khoa và các phòng/ban/trung tâm khác đã hỗ trợ Đoàn đánh giá ngoài một cách hiệu quả, nhanh chóng và kịp thời. Tiến sĩ đánh giá và đánh giá cao những nỗ lực, sự nghiêm túc và sự phối hợp của toàn bộ cán bộ và nhân viên Trường Đại học Thành Đông trong quá trình thực hiện các hoạt động khảo sát và tỏ thiện ý, mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa Trường và Trung tâm trong lĩnh vực bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục trong các giai đoạn đánh giá tiếp theo. TS. Trần Đình Quang nhấn mạnh: "Chương trình đào tạo chính là linh hồn của Nhà trường, một chương trình đào tạo tốt sẽ làm nên một thương hiệu mạnh".

Cuối phiên bế mạc, Đoàn đánh giá ngoài, Trường Đại học Trường Đại học Thành Đông và Trung tâm KĐCLGD – Trường Đại học Vinh đã cùng nhau ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 02 CTĐT trình độ đại học.