Friday,day 29 month 3 year 2024
09:46 04/06/2018

Ra mắt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh

Sáng ngày 02/6/2018, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Vinh tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS. Nguyễn Thị Kim Chi - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An; TS. Lê Huy Tùng - Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chuyên gia đánh giá ngoài cùng lãnh đạo nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn cả nước. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu Hội đồng trường; đại diện Ban Thường vụ Công đoàn, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội Sinh viên, Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh trường; đại diện lãnh đạo các khoa, viện, phòng, ban, trung tâm, trạm và đại biểu học sinh, sinh viên của Nhà trường.

 

 


Đại biểu tham dự buổi lễ

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh được thành lập theo tinh thần Đề án Xây dựng và phát triển Hệ thống Kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp giai đoạn 2011 - 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để chuẩn bị cho sự kiện này, trong những năm qua, Trường Đại học Vinh đã có những đóng góp tích cực trong công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục, cũng như đóng góp cho Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng các tiêu chuẩn, tiêu chí kiểm định chất lượng; triển khai các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục. Trường cũng đã có 55 chuyên gia là cán bộ lãnh đạo, quản lý, các giảng viên, chuyên viên của Trường được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục, trong đó có 26 người đã được cấp thẻ kiểm định viên.

Đây là trung tâm thứ 5 trên cả nước được thành lập sau 4 trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Đà Nẵng và Hiệp hội các trường đại học - cao đẳng Việt Nam. Theo Quyết định của Bộ trưởng, trong vòng 05 năm kể từ ngày ký, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh được phép thực hiện các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định tại Thông tư số 61/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định điều kiện thành lập và giải thể, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Đối tượng, phạm vi hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục là các đối tượng là các cơ sở giáo dục (đại học, học viện, trường đại học; trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm); các chương trình đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp; các chương trình đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ trong hệ thống giáo dục quốc dân trên phạm vi cả nước; trừ các cơ sở giáo dục và các chương trình đào tạo thuộc thẩm quyền quản lý của Trường Đại học Vinh.

 

Đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Phó Trưởng phòng KĐCLGD, Cục Quản lý chất lượng công bố Quyết định thành lập Trung tâm và Quyết định cấp phép hoạt động

 

Đồng chí Vũ Đăng Thạnh - Chuyên viên Vụ Tổ chức Cán bộ, bộ GD&ĐT công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm


Việc ra đời của Trung tâm nhằm góp phần tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ sở giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp đối với các cơ quan quản lý nhà nước; cung cấp thông tin chính xác, tin cậy về chất lượng các cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo cho sinh viên, phụ huynh, nhà tuyển dụng.

 

 

PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng cục Quản lý chất lượng trao các Quyết định và GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa tặng hoa chúc mừng Ban Giám đốc Trung tâm

 

Phát biểu chúc mừng, PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng mong muốn Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh sẽ phát huy các mặt mạnh, mặt tích cực và rút kinh nghiệm để khắc phục các hạn chế của các đơn vị đi trước, từ đó hoạt động tốt hơn và ngày càng phát triển. Trung tâm phải xứng đáng là đơn vị thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo "cầm cân nảy mực" để góp phần nâng cao chất lượng toàn diện của Ngành; đồng thời, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông để quảng bá hình ảnh của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục cũng như hình ảnh của Trường Đại học Vinh. Trước mắt, Trường Đại học Vinh phải sớm đưa Trung tâm đi vào hoạt động. Trung tâm cần phải chủ động tổ chức các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ cho các kiểm định viên và đánh giá viên; tăng cường truyền thông về đảm bảo và kiểm định chất lượng từ các trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, các trường cũng như ở Bộ Giáo dục và Đào tạo; cần nghiên cứu xây dựng mô hình Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục phù hợp nhất để đánh giá chất lượng khối giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên cho giai đoạn tới.

 

PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng phát biểu

 

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh "đây là Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục đầu tiên của một trường đại học trong hệ thống giáo dục Việt Nam". Với nguồn nhân lực sẵn có, cùng với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và đồng bộ, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh hứa hẹn sẽ là điểm đến của nhiều cơ sở giáo dục (đại học, học viện, trường đại học; trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm) để các đơn vị khẳng định chất lượng giáo dục, khẳng định chất lượng các chương trình đào tạo của mình đạt chuẩn theo tiêu chí kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

 

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

 

Trường Đại học Vinh hy vọng rằng, với sự hỗ trợ tối đa của Nhà trường, sự ủng hộ giúp đỡ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự tin tưởng của các cơ sở giáo dục, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh sẽ phát triển và ngày càng lớn mạnh trong những thời gian tới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Trường Đại học Vinh cũng như sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo cả nước.

 

 

TS. Trần Đình Quang - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD - Trường ĐH Vinh phát biểu

 

Cũng tại buổi lễ, có 6 trường đại học, cao đẳng ký kết ghi nhớ hợp tác trong kiểm định chất lượng với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh là: Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An; Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long; Trường Đại học Trưng Vương; Trường Đại học Kinh tế Nghệ An; Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh và Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An.

 

 

Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục

 

Đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm

 

 

 

Related

Last update

© 2018 Bản quyền của Trung tâm Kiểm đinh chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh
Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Khảo thí - Trường Đại học Vinh - 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 023 8868 8866                           Email: cea@vinhuni.edu.vn;      kdclgdvinh@gmail.com 
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. Trần Đình Quang - Giám đốc  
Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh" khi sử dụng lại nội dung trên cổng thông tin.