Trong hai ngày 13-14/12/2018 tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội thảo "Đánh giá và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục". Tham dự và chủ trì Hội thảo có PGS. TS. Lê Hải An - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT. Về phía Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT có PGS. TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng cùng lãnh đạo, cán bộ Phòng Kiểm định chất lượng giáo dục. Về tham dự Hội thảo còn có các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Kiểm định chất lượng giáo dục: GS. TSKH. Bành Tiến Long; GS. TSKH. Đặng Ứng Vận; GS. TS. Nguyễn Quý Thanh; TS. Phạm Xuân Thanh, ...; Đại diện lãnh đạo, Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục và cán bộ của 5 Trung tâm KĐCLGD; đại diện các Đoàn đánh giá ngoài thực hiện đánh giá chất lượng các cơ sở giáo dục năm 2018. 

            Tại hội thảo, Lãnh đạo Bộ GD&ĐT, các chuyên gia cùng các Trung tâm KĐCLGD đã rà soát, đánh giá các hoạt động của các Trung tâm KĐCLGD trong thời gian vừa qua. Các ý kiến đều ghi nhận và đánh giá cao hiệu quả hoạt động, những thành tích đã đạt được và những đóng góp lớn lao của hoạt động KĐCLGD đối với sự phát triển, sự chuyển biến nhận thức của các cơ sở giáo dục trong công tác đảm bảo chất lượng bên trong, duy trì sự cải tiến liên tục chất lượng đào tạo, từng bước tiến tới văn hóa chất lượng trong mọi hoạt động của các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng và trung cấp sư phạm trong cả nước.

            Hội thảo đã giành phần lớn thời để gian phân tích, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong các hoạt động KĐCLGD. Từ đó, các ý kiến đã đề xuất những giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới để tháo gỡ những tồn tại, định hướng phát triển hoạt động của các Trung tâm trong bối cảnh Luật Giáo dục đại học sửa đổi 2018 đã được Quốc hội thông qua và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2019.


Một số hình ảnh của hội thảo:



PGS. TS. Lê Hải An - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chủ trì hội thảo



PGS. TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT phát biểu tại hội thảo






Các chuyên gia phát biểu ý kiến tại hội thảo



Đại diện Lãnh đạo, Hội đồng KĐCLGD và cán bộ Trung tâm KĐCLGD - Trường Đại học Vinh tham dự hội thảo



Toàn cảnh hội thảo