Ngày 26/7/2018, Trường Đại học Vinh đã tổ chức Hội nghị về Xếp hạng trường đại học. Tham dự Hội nghị, đại diện Công ty QS (Quacquarelli Symonds – Tổ chức xếp hạng các trường đại học được đánh giá là có uy tín và ảnh hưởng hàng đầu thế giới) tại châu Á có bà Mok Mandy, Giám đốc điều hành Bộ phận xây dựng thương hiệu và hội thảo và ông Wong Ngiap Khoon, nhà nghiên cứu cao cấp của Công ty. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; GS.TS.NGƯT. Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Ngô Đình Phương, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS. TS Nguyễn Huy Bằng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Hội đồng trường; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn trường; Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên; Chủ tịch Hội Sinh viên; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; Bí thư các Đảng bộ bộ phận, Bí thư các chi bộ cán bộ; Trưởng, phó các đơn vị trong toàn trường; toàn thể cán bộ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục và Trung tâm Đảm bảo chất lượng.

            Tại buổi làm việc, GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, báo cáo khái quát về công tác tổ chức, quản lý, nhân sự và các hoạt động của Trường Đại học Vinh. Giáo sư Hiệu trưởng nhấn mạnh, mục tiêu trong chiến lược phát triển của Nhà trường là nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, quảng bá thương hiệu và giá trị cốt lõi … đáp ứng yêu cầu hội nhập giáo dục quốc tế; từng bước khẳng định vị thế của Trường trong khu vực và trên thế giới.


GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa trao quà cho các chuyên gia của Tổ chức QS châu Á



PGS.TS. Ngô Đình Phương - Phó Hiệu trưởng báo cáo sơ bộ về nhà trường 


              Thay mặt cho tổ chức QS tại châu Á, bà Mok Mandy và ông Wong Ngiap Khoon có những báo cáo về phương pháp, quy trình, các điều kiện về nghiên cứu, giảng dạy, tính quốc tế và khả năng tìm việc của sinh viên… để được đứng vào bảng xếp hạng các Trường Đại học trên thế giới. Các chuyên gia cũng cung cấp cho Nhà trường thông tin về các hoạt động mà QS tổ chức thường niên giúp các cơ sở giáo dục có thể quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến với thế giới.



Các chuyên gia của Tổ chức QS châu Á trao đổi về xếp hạng đại học với các cán bộ chủ chốt của Nhà trường

Các cán bộ chủ chốt của Trường đã đặt ra những câu hỏi về các điều kiện để nâng cao vị thế của Trường Đại học Vinh và sớm được đứng vào bảng xếp hạng các trường đại học thế giới QS. Các chuyên gia của Tổ chức QS châu Á cho rằng, Trường đã đạt được mốc chuẩn top 1000 của một số tiêu chí xếp hạng; với bề dày lịch sử gần 60 năm hình thành và phát triển và đã có vị thế trong hệ thống giáo dục Việt Nam, Trường có điều kiện để từng bước cải tiến những tiêu chí chưa đạt. Đại diện của QS châu Á bày tỏ hy vọng rằng Trường Đại học Vinh sẽ sớm đứng vào danh sách các trường đại học danh tiếng châu Á và thế giới trong thời gian tới, và thương hiệu của Trường ngày càng được bạn bè quốc tế biết đến.

 

             Một số hình ảnh khác của buổi làm việc: