Ngày 8/6/2019, Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục - Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh đã tiến hành phiên họp thứ I để thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục cho các cơ sở giáo dục đã thực hiện xong quy trình đánh giá ngoài.

            Tham dự phiên họp có đại diện lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (QLCL) - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD-ĐHV, đầy đủ 11 thành viên Hội đồng KĐCLGD, đại diện các Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, đại diện các cơ sở giáo dục được thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục. TS. Trần Đình Quang – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHV, Chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp.

            Mở đầu phiên họp, TS. Trần Đình Quang đã phát biểu chào mừng đại diện lãnh đạo Cục QLCL, các thành viên Hội đồng, đại diện các đoàn đánh giá ngoài và đại diện các cơ sở giáo dục đến dự họp. Đồng chí Chủ tịch Hội đồng đã thông báo chương trình làm việc, thông qua quy trình, nguyên tắc, phương pháp và nội dung thẩm định kết quả đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Hội đồng KĐCLGD, đồng thời nhấn mạnh nguyên tắc làm việc của Hội đồng là xem xét, đánh giá dựa trên nghiên cứu hồ sơ, minh chứng; đánh giá tính xác thực và độ tin cậy về những nhận định, kết quả đánh giá của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài; làm rõ vấn đề thông qua báo cáo giải trình của các cơ sở giáo dục, từ đó biểu quyết thông qua Nghị quyết của Hội đồng.

            Tại phiên họp, Hội đồng đã nghe đại diện Lãnh đạo các cơ sở giáo dục báo cáo tóm tắt về Nhà trường; đại diện các Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài báo cáo tóm tắt quy trình và tổng hợp kết quả đánh giá ngoài; báo cáo giám sát về quy trình, công cụ, nội dung tự đánh giá của các cơ sở giáo dục và của các Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài.

 Các thành viên Hội đồng đã thảo luận về những điểm tồn tại, kiến nghị các cơ sở giáo dục cải tiến, nâng cao chất lượng hơn nữa và tiến hành bỏ phiếu kín để thông qua Nghị quyết về việc thẩm định kết quả đánh giá chất lượng giáo dục đối với từng cơ sở giáo dục theo quy định.

            Ngay sau phiên họp, Trung tâm đã tiến hành các bước tiếp theo của quy trình công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cho các cơ sở giáo dục.