Tham dự buổi lễ có GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Phó Giám đốc ĐHQG Hà NộiTS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQG Hà Nội. Về phía Trường Đại học Vinh có GS.TS. Đinh Xuân Khoa - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Huy Bằng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hoa Du - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội đồng trường.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Với mục đích góp phần xây dựng và tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục của các trường đại học, cao đẳng và TCCN, được sự cho phép của Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, từ ngày 01/7 đến ngày 26/7/2017, ĐHQG Hà Nội đã phối hợp với Trường Đại học Vinh tổ chức Khóa đào tạo Kiểm định viên kiểm định chất lượng GDĐH và TCCN với sự tham gia của 37 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý, các giảng viên, chuyên viên của Trường Đại học Vinh và các cơ sở giáo dục trên cả nước.

Qua thời gian gần 1 tháng học tập, nghiên cứu, thông qua các hình thức học trực tuyến (mô-đun A), học tập trung (mô-đun B) và thực hiện bài tập nghiên cứu (mô-đun C), các học viên đã hoàn thành khóa đào tạo với việc trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản, nền tảng về đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục trên thế giới và ở Việt Nam và những kỹ năng đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo. Với kết quả đạt được qua 3 mô-đun, 37 học viên của Khóa 17 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập của mình và đã được Giám đốc ĐHQG Hà Nội cấp Chứng chỉ hoàn thành khóa đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng GDĐH và TCCN.


TS. Tạ Thị Thu Hiền công bố Quyết định cấp chứng chỉ và phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Tạ Thị Thu Hiền khẳng định: Đây là sự kiện quan trọng không chỉ đối với bản thân các tân kiểm định viên mà còn là sự kiện có ý nghĩa của Trường Đại học Vinh, của ĐHQG Hà Nội và của ngành giáo dục Việt Nam. TS. Tạ Thị Thu Hiền tin tưởng với những gì mà các kiểm định viên đã thu nhận được và từ những lần được tham gia đánh giá chất lượng các cơ sở giáo dục hoặc chương trình đào tạo sau này sẽ giúp ích cho các kiểm định viên trong công tác chuyên môn, góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo chất lượng bên trong của Nhà trường và hỗ trợ các cơ sở giáo dục khác liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo.


GS.TS. Nguyễn Hữu Đức phát biểu

Phát biểu chúc mừng các tân kiểm định viên, GS.TS. Nguyễn Hữu Đức đã chia sẻ về văn hóa chất lượng trong giáo dục và yêu cầu các tân kiểm định viên phải trau dồi nhiều, không chỉ về năng lực và phẩm chất của người đánh giá, mà còn cả những kiến thức, tầm nhìn về kiến thức chung, về quản trị đại học và về kiến thức chuyên môn của mình để có thể trở thành chuyên gia đánh giá chất lượng đúng nghĩa.


PGS.TS. Nguyễn Hoa Du phát biểu và tặng hoa cho lãnh đạo ĐHQG Hà Nội


GS.TS. Đinh Xuân Khoa bày tỏ lời cảm ơn lãnh đạo ĐHQG Hà Nội, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQG Hà Nội

Phát biểu đáp từ, PGS.TS. Nguyễn Hoa Du thay mặt các tân kiểm định viên và GS.TS. Đinh Xuân Khoa thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Vinh đã chân thành cảm ơn và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến lãnh đạo ĐHQG Hà Nội, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQG Hà Nội đã quan tâm, ủng hộ với tinh thần trách nhiệm cao đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Trường Đại học Vinh.

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức trao chứng chỉ cho các tân kiểm định viên là lãnh đạo Trường Đại học Vinh

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức trao chứng chỉ cho các tân kiểm định viên

Lãnh đạo ĐHQG Hà Nội và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐHQG Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với các tân kiểm định viên.

Bài và ảnh: HN