Tham dự Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường Đại học Vinh có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội; đoàn chuyên gia đánh giá cùng các giám sát viên. Về phía Trường Đại học Vinh, có GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường; các đồng chí trong Hội đồng Tự đánh giá; Trưởng, phó các đơn vị và đông đảo cán bộ, viên chức trong toàn trường.

Phát biểu tại buổi bế mạc, GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn đánh giá ngoài báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức tại trường Đại học Vinh. Báo cáo của Đoàn đã nêu rõ những điểm mạnh và những vấn đề cần cải tiến chất lượng bám sát các tiêu chí đánh giá chất lượng trường đại học, đồng thời Đoàn cũng đưa ra các khuyến nghị để cải tiến chất lượng đối với Nhà trường làm cơ sở để nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao vị thế của Nhà trường, giúp quảng bá và thu hút tuyển sinh trong môi trường canh tranh về giáo dục đại học hiện nay và thực hiện kế hoạch đưa Trường Đại học Vinh trở thành thành viên của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) vào năm 2019.

GS.TSKH. Đặng Ứng Vận - Trưởng đoàn đánh giá ngoài báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức tại trường Đại học Vinh

Cũng tại buổi bế mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá cao và cảm ơn sự nhiệt tình, tâm huyết, sự cố gắng của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trong những ngày vừa qua. Với sự cố gắng như vậy, Đoàn đã hoàn thành phần cơ bản trong công tác đánh giá ngoài cho Trường Đại học Vinh. Trên cơ sở này, Đoàn sẽ hoàn thiện báo cáo đánh giá ngoài gửi Nhà trường. TS. Tạ Thị Thu Hiền rất tin tưởng với sự cầu tiến, đoàn kết, nỗ lực của Trường Đại học Vinh thì những khuyến nghị để cải tiến chất lượng đối với Nhà trường của đoàn đánh giá ngoài sẽ được Trường khắc phục, bổ sung để năm 2019, khi tiến hành đánh giá giữa chu kỳ thì kết quả sẽ tốt đẹp hơn nữa.

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu

Về phía Trường Đại học Vinh, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng khẳng định công tác đánh giá ngoài của đoàn chuyên gia trong thời gian qua thực sự quan trọng cho sự phát triển của nhà trường hiện nay và tương lai. Đây là dịp để Nhà trường xem xét lại một cách nghiêm túc và khoa học tất cả các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường. Thay mặt Nhà trường, GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa xin hứa với đoàn chuyên gia, với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tiếp thu tất cả những nhận xét, góp ý, khuyến nghị của đoàn chuyên gia đánh giá để Nhà trường xem xét phấn đấu hoàn thành tốt hơn trong thời gian tới.

GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu

Kết thúc phiên bế mạc, TS. Tạ Thị Thu Hiền, GS.TSKH. Đặng Ứng Vận và GS.TS.NGƯT. Đinh Xuân Khoa đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường Đại học Vinh.

Ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường Đại học Vinh

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Trường Đại học Vinh

Tin và ảnh: HN