Cuộc khảo sát sơ bộ nhằm mục đích để chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức Trường theo quy trình đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tham gia Đoàn khảo sát sơ bộ, về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN có TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm, đồng thời là Giám sát viên. Về phía đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có GS.TSKH. Đặng Ứng Vận, Trưởng Đoàn; TS. Hoàng Thị Xuân Hoa, Thư ký và TS. Vũ Viết Bình là Thành viên Thường trực của Đoàn. Về phía Nhà trường có GS.TS. Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Nhà trường, các thành viên trong Ban Giám hiệu, Hội đồng Tự đánh giá cùng toàn thể các trưởng đơn vị trong toàn trường.

TS. Tạ Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm làm việc với Lãnh đạo Trường ĐH Vinh


GS.TSKH. Đặng Ứng Vận, Trưởng đoàn ĐGN làm việc với Lãnh đạo Trường ĐH Vinh


GS.TS. Đinh Xuân Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh phát biểu tại buổi làm việc

Mục đích chính của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học. Với Trường Đại học Vinh, việc đăng ký đánh giá ngoài nhằm mục đích để Trường Đại học Vinh được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng, đồng thời làm cơ sở để nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường; Nâng cao vị thế của Nhà trường, giúp quảng bá và thu hút tuyển sinh trong môi trường canh tranh về giáo dục đại học hiện nay và thực hiện kế hoạch đưa Trường Đại học Vinh trở thành thành viên không chính thức (Associate member) của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) vào năm 2019.

Tại buổi làm việc, Đoàn chuyên gia ĐGN đã báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá, thông báo kế hoạch khảo sát chính thức và những yêu cầu về cơ sở vật chất cùng với công tác hậu cần Nhà trường cần chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức. Hai bên cùng thảo luận và thống nhất những vấn đề Nhà trường cần chuẩn bị: tài liệu minh chứng cần bổ sung, số lượng, thành phần các đối tượng phỏng vấn, đối tượng là quan sát viên cũng như thống nhất lịch trình khảo sát chính thức.



Đại diện TTKĐCLGD-ĐHQGHN, Trưởng Đoàn chuyên gia ĐGN và Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh ký biên bản hoàn thành khảo sát sơ bộ


Kết thúc phiên khảo sát sơ bộ, đại diện Lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN, Trưởng đoàn chuyên gia ĐGN và Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh đã ký Biên bản hoàn thành khảo sát sơ bộ. Thời gian khảo sát chính thức của Đoàn chuyên gia ĐGN tại Trường được thống nhất từ ngày 25/3/2017 đến ngày 29/3/2017.

Một số hình ảnh:




Lê Minh Giang